Khi đi trên đường, ở các cửa hàng, ở hội chợ hay ở các chương trình sự kiện, bạn thường hay nhìn thấy poster được treo đúng không? Đôi lúc bạn còn cảm thấy khó chịu khi các poster được treo một cách tùy tiện, gây mất thẩm mỹ. Vậy bạn có biết tại sao các nhà quảng cáo lại cần phải thiết kế poster và treo nó ở rất nhiều nơi như thế không? Hãy cùng tìm hiểu lý do trong bài viết này nhé?
Poster – một ấn phẩm quảng cáo quen thuộc
Poster là một ấn phẩm được dùng để quảng cáo. Nó là cánh tay đắc lực giúp cho nhà quảng cáo có thể thực hiện được mục đích của mình như: bán hàng, thu hút người xem, thu hút người tham gia hay đơn giản là gây sự chú ý.
Poster được chú trọng trong thiết kế vì nó sẽ xuất hiện ở những nơi có rất nhiều người nhìn thấy hoặc được trao đến tay rất nhiều người. Nếu bạn mang một sản phẩm chất lượng không tốt gửi đến khách hàng hay đối tượng hướng tới thì thất bại của chiến lược quảng cáo là điều khó tránh khỏi.
Bản chất của poster là gây sự tò mò, chú ý và gây ấn tượng với người xem nên cần có nội dung hấp dẫn, hình ảnh độc đáo, màu sắc bắt mắt…
Lợi ích của việc thiết kế poster
Vì poster là một ấn phẩm quảng cáo nên nếu đầu tư thiết kế thì hiệu quả quảng cáo của bạn sẽ cao hơn rất nhiều. Khi người xem nhìn vào poster của bạn, họ sẽ biết được những thông tin quan trọng nhất về sản phẩm, dịch vụ hay chương trình, sự kiện mà bạn sẽ tổ chức. Từ đó mà đưa ra quyết định lựa chọn.
Khác với các ấn phẩm quảng cáo khác. Poster có dung lượng không quá lớn, kích thước của poster sẽ phụ thuộc vào mục đích sử dụng cũng như vị trí đặt mà thiết kế. Hơn thế, nó còn có sức ảnh hưởng lớn. Vì phần lớn poster được đặt ở những không gian rộng, nơi có nhiều người qua lại hay những vị trí dễ nhìn nhất. Và poster sẽ thay bạn giới thiệu đến người xem thông điệp mà bạn muốn quảng cáo.
Các loại poster
Mặc dù là một ấn phẩm quảng cáo nhưng poster cũng được chia thành một số loại cơ bản như: poster quảng cáo, poster giao tiếp, poster thông báo, tuyên truyền, poster cho chủ thể, poster thể hiện quan điểm.
Tùy thuộc vào mục đích của bạn mà thiết kế cho phù hợp. Nếu để giới thiệu sản phẩm thì thiết kế poster quảng cáo. Nếu để treo ở công ty nhằm giới thiệu về thương hiệu của mình thì thiết kế poster giao tiếp. Nếu để giới thiệu, quảng bá về một chương trình ca nhạc hay sự kiện của bạn thì thiết kế poster cho chủ thể. Nếu dùng để lan truyền, nâng cao ý thức cho cộng đồng về một vấn đề nào đó như giao thông, môi trường thì thiết kế poster thông báo, tuyên truyền…
Lưu ý khi thiết kế poster
Poster có thể dùng với rất nhiều mục đích khác nhau mà với mục đích nào thì bạn cũng cần lưu ý những điểm sau:
Bây giờ thì bạn đã hiểu hết về poster chưa? Nếu đã sẵn sàng cho việc đầu tư vào một ấn phẩm quảng cáo cho chiến dịch marketing của mình thì hãy liên hệ với Thietkeposster.com.vn nhé. Chúng tôi luôn sẵn sàng đưa ra những lời khuyên tốt nhất cho bạn kèm theo đó là thành phẩm có chất lượng tốt nhất!
Quỳnh Tím